Kỷ niệm 40 năm Ngày Nhà Giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022)

Lượt xem:


Hòa trong không khí rộn ràng, hân hoan chào mừng kỉ nệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, được sự chỉ đạo trực tiếp của phòng GD và ĐT huyện Krông Pắc, trường tiểu học Ngô Quyền đã có chuỗi hoạt động chào mừng ngày lễ lớn của ngành giáo dục huyện nhà nói riêng và ngành giáo dục cả nước nói chung như:
– Thi hội thao ngành với các môn bóng chuyền, cầu lông, cờ vua, đá cầu với sự hăng say tập luyện hết mình của đội ngx CB_GV_NV trường TH Ngô Quyền.
– Tham gia hội thi văn nghệ chào mừng với 2 tiết mục được đầu tư một cách công phu và kĩ lưỡng với sự cống hiến hết mình của các diễn viên không chuyên là cán bộ giáo viên, nhân viên và học sinh trường TH Ngô Quyền.
– Tham gia thao giảng chào mừng 20/11 với nhiều tiết dạy được đầu tư về nội dung,chất lượng và đổi mới phương pháp giảng dạy theo hướng tích cực.
– Tham gia ghi hình và viết bài cho tập san số đặc biệt kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo do phòng giáo dục huyện Krông Pắc tổ chức.
– Tổ chức thi cắm hoa cho học sinh và ôn lại truyền thống ngày nhà giáo cho học sinh vào sáng ngày 14/11/2022 vô cùng thiết thực, ý nghĩa và bổ ích.
– Thăm hỏi, chúc mừng ngày nhà giáo đối với các cán bộ giáo viên đã về hưu vô cùng ấm cúng và ý nghĩa.
– Tham gia tọa đàm kỉ niệm 40 năm ngày nhà giáo Việt Nam tại UBND xã Ea Kênh vô cùng long trọng.
Ngày 20-11 đã trở thành ngày truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam. Gọi là ngày Nhà giáo, nhưng nó không chỉ là ngày lễ hội của một ngành nghề, của riêng các thầy cô giáo mà đã trở thành ngày vui chung, ngày xã hội tôn vinh sự học, tôn vinh những người dạy chữ, dạy nghề, là ngày để mọi người hướng về các thầy cô giáo, bày tỏ lòng tri ân với những người ươm mầm tri thức. Bác Hồ đã khẳng định ” Không có thầy cô giáo thì không có giáo dục. Nhiệm vụ của các thầy cô là rất quan trọng và rất vẻ vang”. Cố Thủ tướng Phạm văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý, nghề sáng tạo nhất trong các nghề sáng tạo. Các thầy cô giáo không những dạy chữ mà còn dạy làm người, họ cứ như cây thông trên sườn núi, cây quế giữa rừng sâu, thầm lặng toả hương dâng hiến trí tuệ, sức lực cho đời.”

Thật vậy, nghề dạy học là một nghề vô cùng cao quý. Trải qua nhiều thời kỳ của đất nước nghề dạy học luôn được xã hội tôn trọng. Từ lâu nhân dân ta đã truyền tụng câu nói ” Nhất tự vi sư, bán tự vi sư” hay ” Muốn sang thì bắc cầu kiều, muốn con hay chữ thì yêu lấy thầy”. Và tục ngữ cũng đã dạy ” Không thầy đố mày làm nên”…. Ngày nay Đảng và Nhà nước ta đã xác định Giáo dục là quốc sách hàng đầu, vì thế vị trí của người thầy càng được tôn vinh.

Hôm nay trong không khí tưng bừng của ngày Nhà giáo Việt Nam. Là Nhà giáo, chúng tôi thật sự xúc động trước những nghĩa cử, những ân tình mà toàn xã hội đã dành cho chúng tôi. Với tinh thần “ tôn sư trọng đạo” ngàn đời của dân tộc, chúng tôi như được tiếp thêm nguồn động viên, để gắn bó, để ràng buộc mình cho sự nghiệp “trồng người” cao quý mà xã hội đã trao tặng.